Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tập huấn cải tiến mẫu mã xây dựng thương hiệu sản phẩm

2020-07-03 09:29:00.0

 

Ngày 3-7, UBND huyện Phú Bình phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên tổ chức hội nghị tập huấn “ Nâng cao năng lực cải tiến mẫu mã xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề”.

 

Tham dự buổi tập huấn có trên 100 đại biểu là: lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách lĩnh vực nông nghiệp, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ của 20 xã, thị trấn; đại biểu Ban quản lý làng nghề và hộ gia đình thành viên làng nghề trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, giảng viên của trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên truyền tải những nội dung: một số vấn đề cơ bản về nhãn hiệu; xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu; cải tiến mẫu mã bao bì; thông tin trên bao bì; mã QR CODE; sự cần thiết của của việc đăng ký mã QR CODE; phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương; trách nhiệm của địa phương trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm; sử dụng và bảo vệ nhãn hiệu…

Hiện nay, huyện Phú Bình có 10 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Trong đó, có một số làng nghề hoạt động hiệu quả, sản phẩm được khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến và tin dùng như: Làng nghề mộc mỹ nghệ Phương Độ xã Xuân Phương, sản phẩm của Làng nghề chăn nuôi và chế biến các sản phẩm từ ngựa xã Dương Thành; sản phẩm Làng nghề tương Úc Kỳ. Qua bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020, huyện Phú Bình có 5 sản phẩm của Làng nghề được công nhận; 3 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực các tỉnh phía Bắc năm 2020. Bên cạnh những kết quả đạt được, các sản phẩm của Làng nghề huyện Phú Bình vẫn còn hạn chế về mẫu mã bao bì, việc quảng bá, mở rộng thị trường còn ở mức khiêm tốn, nên chưa nâng cao được thương hiệu của sản phẩm. Vì thế, lớp tập huấn nâng cao năng lực, kiến thức về cải tiến mẫu mã, xây dựng thương hiệu sản phẩm là rất cần thiết, giúp các học viên có thêm nhận thức, kinh nghiệm trong việc xây dựng dựng và phát triển các sản phẩm làng nghề, góp phần hiện thực hóa Đề án “ Mỗi xã một sản phẩm” để nâng cao thu nhập cho người dân tại các làng nghề./.

 

 

Nguyễn Chi

( Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông Phú Bình)

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4931272