Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội LHPN huyện Phú Bình tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ kiệm ngày gia đình Việt Nam

2022-06-28 07:16:00.0

 

 

1. Được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy, trong 3 ngày 18/6, 19/6 và 25/6/2022, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Bình tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống bạo lực gia đình” nhân kỷ niệm tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình và ngày gia đình Việt nam tại 03 cụm thi.

Ảnh: đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội LHPN huyện, Bí thư Đảng ủy xã Kha Sơn tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia dự thi

Tới dự chỉ đạo, động viên Hội thi có đồng chí Hứa Thị Châu Giang, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Hoàng Thanh Giao, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Loan, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình.

Tham gia Hội thi có 20 đội đến từ 20 xã, thị trấn, các thành viên tham gia Hội thi đều là cán bộ Hội cơ sở, thành viên trong các câu lạc bộ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, cán bộ làm công tác gia đình, tuyên truyền viên tại cộng đồng…. Mỗi đội thi đều tham gia 3 phần thi: Tự giới thiệu về đội mình, phần thi kiến thức (trả lời câu hỏi trắc nghiệm và tình huống) và phần thi năng khiếu. Các phần thi với những nội dung phong phú, chủ yếu tập trung tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng dân cư thực hiện tốt Luật Phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới…để nhà nhà, người người đặc biệt là hội viên phụ nữ và trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh và hạnh phúc.

Đây là dịp để cán bộ, tuyên truyền viên cơ sở, hội viên, phụ nữ trong huyện được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền, vận động cộng đồng các dân tộc thực hiện nhiệm vụ, xử lý các tình huống, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương …

Tại Hội thi, Ban tổ chức đã trao 03 giải Nhất cho 3 đơn vị: Nga My, Bảo Lý và đơn vị Kha Sơn; 03 giải Nhì cho đơn vị Tân Đức, Đào Xá và Điềm Thụy; 03 giải ba cho đơn vị Nhã Lộng, Bàn Đạt và Thị trấn Hương Sơn và 11 giải khuyến khích cho các xã còn lại; Hội thi cũng trao 09 giải cho các đơn vị có phần thi xuất sắc nhất của 3 lượt thi.

 

2. Ngày 15/6/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên và Công ty Cổ phần Grand Nutrition đã tổ chức khánh thành nhà Mái ấm tình thương cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Nhã, hội viên phụ nữ nghèo tại xã Kha Sơn, huyện Phú Bình. Dự lễ khánh thành có đồng chí Trần Kim Dung, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên; bà Trần Thị Mai Anh, đại diện công ty cổ phần Grand Nutrition; lãnh đạo Hội LHPN huyện Phú Bình; cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc xã Kha Sơn.

Hộ gia đình chị Nguyễn Thị Nhã, xóm Đầu Cầu Ca, xã Kha Sơn là hội viên phụ nữ nghèo, đơn thân nuôi con, bản thân chị bị bệnh thận nặng (đã phải thay thận), hai mẹ con chị không có nhà ở, phải đi ở nhờ nhà chị gái. Trước hoàn cảnh của chị Nhã, Hội LHPN tỉnh, huyện đã vận động công ty cổ phần Grand Nutrition hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng nhà mái ấm tình thương cho chị. Với sự giúp đỡ của người thân trong họ, chị em phụ nữ và địa phương sau 02 tháng thi công ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Nhã đã được hoàn thành với tổng kinh phí trên 109 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành Hội LHPN tỉnh, công ty cổ phần Grand Nutrition, Hội LHPN huyện Phú Bình, Đảng ủy xã, chi hội phụ nữ đã trao tặng các phần quà có ý nghĩa, động viên chị Nhã vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này Công ty cổ phần Grand Nutrition đã trao 06 xuất quà cho 06 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Kha Sơn, trị giá quà tặng gần 10 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Phú Bình



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4931318