Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đối thoại với công dân Phạm Bá Dung, xóm Ngói, xã Hà Châu

2022-06-22 13:57:00.0

 

Sáng ngày 15/6/2022, Đ/c Nguyễn Thị Loan, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình đã có buổi đối thoại với ông Phạm Bá Dung để làm rõ các nội dung đề nghị của ông. Cùng tham dự buổi đối thoại có Lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hà Châu. 

      Đồng chí Nguyễn Thị Loan, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Chủ trì Hội nghị đối thoại 

         Theo công dân Phạm Bá Dung, trú tại xóm Ngói xã Hà Châu trình bày, năm 1954 bố ông là Phạm Bá Bao bị quy sai thành phần địa chủ cường hào gian ác và bị đội cải cách xử bắn, tài sản bị tịch thu chia cho nhân dân. Đến năm 1958 ủy ban hành chính tỉnh Bắc Thái ban hành Quyết nghị số 1933 ngày 31/3/1958 về việc sửa thành phần bố ông xuống địa chủ thường. Gia đình ông đã nhiều lần đề nghị giải quyết việc hỗ trợ kinh phí và bồi thường thiệt hại, tính mạng, nhân phẩm cho bố ông là Phạm Bá Bao.

UBND huyện đã xem xét và có văn bản trả lời ông Phạm Bá Dung, tuy nhiên ông không nhất trí và tiếp tục đề nghị nhà nước hỗ trợ kinh phí để gia đình khôi phục lại nhà thờ họ; bồi thường thiệt hại về tính mạng, nhân phẩm, danh dự, tinh thần cho bố đẻ của ông và đề nghị UBND huyện chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan đến văn bản số 135/UBND-TCKH  ngày 27/1/2022 của UBND huyện.

Trên cơ sở đề nghị của ông Phạm Bá Dung, tại buổi đối thoại Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện đã trao đổi, chia sẻ và làm rõ một số nội dung. Kết thúc buổi đi thoại, đồng chí Nguyễn Thị Loan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã kết luận một số nội dung:

        - Chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung văn bản số 135/UBND-TCKH  ngày 27/1/2022 của UBND huyện và sẽ trả lời ông Phạm Bá Dung theo đúng quy định.

        - Đối với 02 đề nghị về bồi thường thiệt hại tính mạng, nhân phẩm, danh dự do bị xử bắn oan sai đối với ông Phạm Bá Bao trong cải cách ruộng đất năm 1954 đề nghị gia đình cung cấp thêm các văn bản, tài liệu, bằng chứng liên quan. Vì đến nay UBND huyện Phú Bình vẫn chưa nhận được các tài liệu, văn bản nào để làm cơ sở giải quyết các ý kiến đề nghị của ông. Đối với việc hỗ trợ kinh phí căn cứ vào chế độ chính sách và công lao đóng góp của gia đình, UBND huyện sẽ vận động các nguồn tài trợ để hỗ trợ gia đình ông khoản kinh phí là 30 triệu...

 

                                                             Văn Quân

                     (Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thông Phú Bình)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4931283